Mẫu kịch bản tổ chức chương trình họp báo ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp hay nhất 2023

10/05/2023 09:29 UTC - Lượt xem: 7170

Họp báo là phương thức doanh nghiệp lựa chọn để kết nối với truyền thông và cộng đồng. Họp báo ra mắt sản phẩm là hoạt động giới thiệu,...

Họp báo là phương thức doanh nghiệp lựa chọn để kết nối với truyền thông và cộng đồng. Họp báo ra mắt sản phẩm là hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm mới tới những đối tượng khách hàng tiềm năng.

Đây là sự kiện quan trọng vì nó tạo ấn tượng đầu tiên về chất lượng sản phẩm trong tâm trí khách hàng. Việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới tốt sẽ tạo thiện cảm đẹp cho khách hàng về sản phẩm và đó là bàn đạp để việc kinh doanh được tiến xa.

https://wonderevent.vn/wp-content/uploads/2023/05/kich-ban-hop-bao-ra-mat-san-pham-moi-wonder-event-1024x682.jpg

Chính bởi ý nghĩa đó, lễ họp báo ra mắt sản phẩm mới có vai trò quan trọng:

  • Thông báo về sự xuất hiện của sản phẩm trên thị trường.
  • Rút ngắn khoảng cách giữa sản phẩm và người tiêu dùng.
  • Quyết định tương lai của sản phẩm và thành công của doanh nghiệp.
  • Thu hút sự chú ý của truyền thông, tiết kiệm được chi phí PR, quảng cáo.

Vậy để tổ chức một buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới cần chuẩn bị những gì? Hãy để Wonder Event đưa ra những lưu ý cần thiết cho buổi họp báo của bạn diễn ra thật thành công và chỉn chu nhất nhé!

  1. Chọn địa điểm họp báo

– Địa điểm để họp báo cần có không gian đủ rộng đáp ứng theo số lượng người tham gia buổi họp. Thêm nữa, địa điểm họp báo có địa chỉ dễ tìm hoặc cần có chỉ dẫn rõ ràng từ ban tổ chức để khách tham dự và nhà báo có thể đến địa điểm dễ nhất.

– Phòng họp cần có đủ các thiết bị nghe nhìn chuyên nghiệp, cần có buổi test các thiết bị trước khi buổi họp báo diễn ra, ngoài ra phải có đội ngũ chuyên viên kỹ thuật để xử lý những trường hợp xấu xảy ra liên quan đến thiết bị.

– Ngoài ra, các vấn đề nhỏ như màu sắc phòng họp cũng cần nhã nhặn, lịch sự; hay khu WC cần ở gần khu họp báo để tiện khách có nhu cầu cá nhân,… đều phải được chú ý.

2. Thời gian tổ chức họp báo

Buổi họp báo chỉ nên diễn ra trong vòng 90 đến 120 phút tùy vào nội dung của buổi họp, không nên quá 120 phút để tránh nhàm chán và mệt mỏi. Buổi họp báo cũng nên tổ chức vào buổi sáng.

3. Chuẩn bị tư liệu cho buổi họp báo

– Trước khi diễn ra buổi họp báo, đơn vị cần có bài thông cáo báo chí để giới thiệu về buổi họp báo và những tài liệu cần thiết như kịch bản chương trình, kịch bản MC, tư liệu cho sản phẩm mới, video giới thiệu sản phẩm, lời phát biểu.

– Các tài liệu phải đảm bảo tính khoa học rõ ràng, chia theo chủ đề cụ thể để tiện cho việc theo dõi của những người tham gia họp báo

4. Các lưu ý khác

– Bạn cần thảo luận trước các vấn đề cần thiết cho MC và người diễn thuyết để họ có thể kiểm soát được nội dung cần nói trong buổi họp báo. MC là người nói nghe rõ ràng, không nói tiếng địa phương, rành mạch và có khả năng ứng biến trước các tình huống không có trong kịch bản xảy ra.

– Khi buổi họp báo diễn ra, người tham dự cần đến trước giờ diễn ra khoảng 15-30 phút để check in và chuẩn bị cho buổi họp. Đội ngũ kỹ thuật kiểm tra lần cuối các thiết bị, nhân sự chạy backstage chia nhau đứng ở các khu vực được phân chia sẵn.

5. Mẫu kịch bản chi tiết cho buổi họp báo ra mắt sản phẩm

 

STT THỜI GIAN HẠNG MỤC NỘI DUNG NHÂN SỰ
1 08:00 – 09:00 ĐÓN TIẾP KHÁCH MỜI – Hướng dẫn, hỗ trợ khách để xe

– Chào đón khách mời, hướng dẫn khách vào trong sự kiện

– Chụp ảnh check in cho khách

– Đưa khách vào vị trí ngồi 

– MC lên tiếng ổn định chỗ ngồi

PG, PB đón khách

MC thông báo ổn định chỗ ngồi cho khách mời

2 09:00 – 09:05 BẮT ĐẦU CHƯƠNG TRÌNH MC khai mạc, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, khách mời MC, Hậu cần chuẩn bị MIC, bộ phận kỹ thuật chú ý đèn (sáng bừng riêng chỗ MC) và âm thanh (không lời, nhẹ nhàng)

Chú ý đèn spotlight chiếu đến từng người được MC giới thiệu

3 09:05 – 09:15 Giới thiệu công ty, sản phẩm và khai mạc buổi họp báo – MC giới thiệu quá trình hoạt động của công ty từ khi mới thành lập cho đến có nền tảng vững chắc ngày hôm nay, giới thiệu sản phẩm sắp được ra mắt

– Giám đốc, đại diện công ty lên phát biểu, khai mạc chương trình

Hậu cần chuẩn bị MIC, nâng bục phát biểu lên sân khấu
4 09:15 – 09:20 Video về sản phẩm – MC giới thiệu video giới thiệu về sản phẩm được ra mắt MC dẫn chương trình

Nhân viên kỹ thuật phát video lên màn hình LED

5 09:20 – 09:40 Phát biểu của đại diện doanh nghiệp – MC giới thiệu tên, chức vụ của đại diện doanh nghiệp sau đó mời lên sân khấu có đôi lời phát biểu

 – Sau đó, Mc mời thêm 2 vị đại biểu nữa lên sân khấu nêu cảm nghĩ

MC dẫn chương trình

Đại diện doanh nghiệp phát biểu

6 09:40 – 09:50 Lễ trao giấy chứng nhận sản phẩm cho doanh nghiệp MC xin mời đại diện doanh nghiệp lên sân khấu trao giấy chứng nhận sản phẩm được ra mắt cho đại diện doanh nghiệp MC dẫn chương trình

PG 

6 09:40 – 10:20 HỎI ĐÁP MC hướng dẫn mọi người tham gia trò chơi như thử thách nhân viên, đoán ý đồng đội,… Kết thúc trò chơi, mời đại diện ban tổ chức lên trao quà cho những người chơi MC dẫn chương trình

Hậu cần chạy MIC

9 10:30 – 10:35 KẾT THÚC CHƯƠNG TRÌNH – MC tuyên bố bế mạc chương trình, cảm ơn ban tổ chức và đại diện công ty, các vị đại biểu khách mời đã đến tham dự chương trình và chúc các vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc; chúc công ty ngày càng phát triển hơn nữa

– Đại diện ban lãnh đạo công ty lên phát biểu bế mạc chương trình ra mắt sản phẩm mới

MC dẫn chương trình

Đại diện ban lãnh đạo công ty phát biểu

10 10:50 – 10:40 Chụp ảnh lưu niệm MC xin mời tất cả ban lãnh đạo, các nhân viên trong công ty và khách hàng lên sân khấu chụp ảnh lưu niệm Nhân viên Media phụ trách chụp ảnh

Trên đây là mẫu kịch bản tổ chức chương trình họp báo ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp. Quý bạn đọc có thể tham khảo và chỉnh sửa cho phù hợp với quy cách tổ chức của đơn vị mình. Để có thể biết thêm thông tin và cần tư vấn, hãy liên hệ với Wonder Event để chúng tôi có thể tư vấn chi tiết nhất cho quý vị!

——————————

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Website: https://wonderevent.vn/

Hotline: 093 607 0007

 

Biên tập sự kiện - Hải Yến



Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển