Du lịch MICE là gì? Tìm hiểu về loại hình và tiềm năng phát triển ở Việt Nam

30/01/2024 17:14 UTC - Lượt xem: 3786

Du lịch MICE, kết hợp nghỉ dưỡng với các hoạt động gặp gỡ đối tác, tìm kiếm thị trường và phát triển kinh doanh, là xu hướng mới. Điều này tiết kiệm thời gian và ngân sách, vẫn mang lại giá trị thiết thực và làm tăng hiệu quả kinh tế toàn diện.

Du lịch MICE, kết hợp nghỉ dưỡng với các hoạt động gặp gỡ đối tác, tìm kiếm thị trường và phát triển kinh doanh, là xu hướng mới. Điều này tiết kiệm thời gian và ngân sách, vẫn mang lại giá trị thiết thực và làm tăng hiệu quả kinh tế toàn diện.

1. Du lịch MICE là gì?

Du lịch MICE hay còn được gọi là Meeting Incentive Conference Event. MICE là cách viết tắt của từ tiếng Anh: Meeting (hội họp, gặp gỡ), Incentive (khen thưởng), Conference (hội nghị, hội thảo), Event (sự kiện, triển lãm). Một dạng du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm và tổ chức sự kiện, cũng như du lịch khen thưởng dành cho nhân viên và đối tác của các công ty. Đối với du lịch MICE số lượng du khách thường rất đông, đôi khi lên đến vài trăm người và chi phí thường cao hơn so với các tour thông thường. Các đoàn khách MICE thường lựa chọn ở tại các khách sạn 4-5 sao và thường được thiết kế lịch trình riêng biệt phù hợp với tính chất của hội nghị hay sự kiện. MICE được xem là một lĩnh vực du lịch tiềm năng, mang lại nguồn thu lớn cho ngành du lịch toàn cầu. Tại Việt Nam, du lịch MICE đã và đang được phát triển mạnh mẽ, đặt ra những chiến lược quan trọng để khai thác và phát triển thị trường này.
du-lich-mice-la-gi-tim-hieu-ve-loai-hinh-va-tiem-nang-phat-trien-o-viet-nam

2. Đặc điểm nổi bật của du lịch MICE

Đặc điểm nổi bật của du lịch MICE là được tổ chức với mục đích tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, tập đoàn và công ty gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác và khách hàng để phát triển thị trường và mở rộng hoạt động kinh doanh. Đây là một loại hình du lịch đẳng cấp, và các đặc điểm nổi bật bao gồm:
  • Thời gian tổ chức: Tour du lịch MICE có thể diễn ra vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tùy thuộc vào nhu cầu của tổ chức.
  • Địa điểm tổ chức: Thường được tổ chức tại những không gian sang trọng, chuyên nghiệp như trung tâm hội nghị lớn, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hoặc resort đạt chuẩn 3-5 sao.
  • Đối tượng tham gia: Các quan chức, lãnh đạo doanh nghiệp, những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực cụ thể và có thu nhập cao.
  • Dịch vụ: Đòi hỏi chất lượng hoàn hảo và yêu cầu cao về các dịch vụ cung cấp. Ngoài các hoạt động hội nghị và thảo luận, chương trình MICE còn kết hợp với các hoạt động trải nghiệm, tham quan, giải trí, vui chơi theo yêu cầu cụ thể của khách hàng. Các đơn vị tổ chức cần đảm bảo rằng mọi yêu cầu của khách hàng được đáp ứng đầy đủ.

du-lich-mice-la-gi-tim-hieu-ve-loai-hinh-va-tiem-nang-phat-trien-o-viet-nam

3. Các loại hình du lịch MICE ở Việt Nam hiện nay

Du lịch hội nghị (Meetings tour): Là hoạt động du lịch kết hợp với tổ chức hội nghị và hội thảo nhằm thảo luận về giải pháp cho vấn đề nào đó hoặc giới thiệu về một sản phẩm, sáng tạo mới. Dạng du lịch hội nghị được phân thành hai loại chính:
  • Cuộc họp giữa các công ty, tổ chức (Associations Meetings).
  • Cuộc họp giữa các cá nhân, thành viên trong một công ty, tổ chức (Corporate Meetings).
Du lịch khen thưởng (Incentives tour): Được tổ chức để khen ngợi và thưởng cho cả cá nhân và tập thể trong một tổ chức. Không chỉ bao gồm hội nghị mà còn kết hợp với các hoạt động gắn kết như teambuilding, dã ngoại và các hoạt động giải trí.
Du lịch hội thảo (Conferences tour): Là dạng du lịch kết hợp với tổ chức hội nghị và hội thảo, nơi chuyên gia cùng trình độ trao đổi thông tin. Có quy mô lớn và số lượng người tham gia có thể từ 300 – 1500 người. Du lịch hội thảo còn được chia thành hai loại:
  • Hội thảo do các thành viên tổ chức lưu động thực hiện.
  • Hội thảo do một thành viên tổ chức thực hiện với các thành viên khác tham gia.
Du lịch sự kiện/triển lãm (Event/Exhibition tour): Được tổ chức với mục đích quảng bá và xúc tiến hoạt động, lĩnh vực cụ thể. Quy mô và số lượng người tham gia không có con số cụ thể và bao gồm nhiều loại hình như chương trình liên hoan, hội thi và các chương trình du lịch. Du lịch triển lãm có thể chia thành:
  • Triển lãm sản phẩm: Giới thiệu sản phẩm và hàng hóa của doanh nghiệp đến khách hàng.
  • Triển lãm thương mại: Phục vụ chủ yếu cho các đối tượng kinh doanh.

Wonderevent cam kết là đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp với nhiều kỹ năng và kinh nghiệm, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tận tình khi muốn tổ chức du lịch MICE thành công và đáng nhớ.

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: Tầng 3, 321 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 19009335

Website: wonderevent.vn

Email: Event@wondertour.vn

 

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    31/01/2024 | Tiệc sự kiện
    Các công ty và doanh nghiệp đang chú trọng và quan tâm đến những xu hướng tổ chức tiệc công ty nổi bật nào? Những sự kiện này không...
  •  
     
    29/01/2024 | Tiệc sự kiện
    Tiệc tất niên hay Year End Party (YEP) là một sự kiện quan trọng cuối năm cho mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp dành ra một nguồn lực tổ chức tiệc tất niên để tri ân nhân viên và tổng kết lại những thành tựu đạt được trong năm. Buổi tiệc này cũng là dịp để đề xuất kế hoạch và mục tiêu cho năm tiếp theo.
  •  
     
    Việc tổ chức sự kiện đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố vị thế của doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh. Một sự kiện thành công mang lại sức ảnh hưởng mạnh mẽ cho thương hiệu, làm tăng niềm tin của khách hàng. Để làm cho sự kiện trở nên hấp dẫn và đặc sắc, doanh nghiệp cần sự hỗ trợ của những ca sĩ nổi tiếng. Việc thuê dịch vụ ca sĩ nổi tiếng biểu diễn tại sự kiện là một bước quan trọng để đảm bảo chương trình lan tỏa sự hấp dẫn trên diện rộng.
  •  
     
    26/01/2024 | Team building
    Trò chơi team building là một phần không thể thiếu trong quá trình tổ chức các chương trình đội nhóm của doanh nghiệp. Mỗi trò chơi mang lại những phút giây thư giãn cho tất cả mọi người. Ngoài ra, hoạt động còn khuyến khích tinh thần đồng đội và thúc đẩy khả năng sáng tạo của từng cá nhân để vượt qua những thách thức hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây, Wonderevent chia sẻ những trò chơi team building độc đáo và mang đến niềm vui không ngừng.
  •  
     
    Trong quá trình chuẩn bị cho bất kỳ sự kiện nào lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện đóng vai trò quan trọng không thể phủ nhận đối với những người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Đây là bước quyết định không thể coi nhẹ, địa điểm tổ chức sự kiện là nơi mà mọi hoạt động của sự kiện sẽ diễn ra trực tiếp.
  •  
     
    25/01/2024 | Dịch vụ Media
    Media trong ngôn ngữ chuyên môn của lĩnh vực marketing là một khái niệm phổ biến và không thể phớt qua. Đối với những người làm việc trong ngành này, chắc chắn rằng chúng ta đã quen thuộc và gặp gỡ thuật ngữ này nhiều lần. Nhưng để hiểu rõ hơn về media là gì và tại sao nó đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing, hãy cùng Wonderevent tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây.
  •  
     
    24/01/2024 | Tiệc sự kiện
    Chủ đề tiệc tất niên - Year End Party là một phần quan trọng của bữa tiệc cuối năm, cơ hội để tạo ra một trải nghiệm đặc sắc và ghi điểm trong lòng mọi người. Dưới đây là những gợi ý chủ đề từ Wonderevent, giúp bạn chọn lựa một chủ đề bữa tiệc với không khí phù hợp với tinh thần của công ty và mang lại trải nghiệm không gian độc đáo.
  •  
     
    24/01/2024 | Tiệc sự kiện
    Một bữa tiệc Year End Party không chỉ có các trò chơi vui nhộn mà còn có ẩm thực, là chìa khóa để tạo nên một bữa tiệc hoàn hảo để kết thúc một năm làm việc hiệu quả. Việc lựa chọn các món ăn không chỉ đòi hỏi sự đa dạng mà còn cần phải đảm bảo sự hài hòa, phù hợp khẩu vị đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của thành viên tham gia. Cùng Wonderevent tìm hiểu điều này nhé.
  •  
     
    22/01/2024 | Dịch vụ Media
    Phim quảng cáo doanh nghiệp là một công cụ quảng cáo mạnh mẽ, được thiết kế để giới thiệu và tận dụng về mặt hình ảnh và âm thanh để truyền đạt thông điệp và giá trị của một công ty hoặc doanh nghiệp. Đây thường là các tác phẩm ngắn có thời lượng từ 5 đến 10 phút được tạo ra với mục tiêu chính là tạo ra ấn tượng tích cực và tăng cường hình ảnh thương hiệu.
  •  
     
    Tổ chức sự kiện không chỉ là vấn đề của sự hiện đại mà còn là một chiến lược truyền thông mạnh mẽ giúp doanh nghiệp nổi bật. Việc xây dựng kịch bản sự kiện chính là bước quan trọng để đảm bảo chiến dịch truyền thông đạt được mục tiêu mong muốn. Dưới đây là 5 bước chi tiết để xây dựng một kịch bản sự kiện vô cùng hiệu quả.

Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển