4 rủi ro cần tránh khi tổ chức sự kiện

14/11/2022 09:30 UTC - Lượt xem: 7249

Hãy cùng tìm hiểu những rủi ro thường gặp trong tổ chức sự kiện để có biện pháp dự phòng tránh, giảm tối đa ảnh hưởng tiêu cực lên hình ảnh và chiến lược truyền thông của doanh nghiệp.

Sự kiện là kênh truyền thông vô cùng hiệu quả, tuy nhiên cũng là kênh truyền thông rủi ro nhất với nhiều khả năng xảy ra sự cố, khủng hoảng trong quá trình triển khai tổ chức. Hãy cùng tìm hiểu những rủi ro thường gặp trong tổ chức sự kiện để có biện pháp dự phòng tránh, giảm tối đa ảnh hưởng tiêu cực lên hình ảnh và chiến lược truyền thông của doanh nghiệp.

1. VẤN ĐỀ AN TOÀN

Vấn đề an ninh trong sự kiện cần được ưu tiên hàng đầu
Vấn đề an ninh trong sự kiện cần được ưu tiên hàng đầu

Các sự kiện hầu hết đều có lưu lượng người khá cao. Đặc biệt, những sự kiện giải trí như hội chợ, lễ hội âm nhạc… lại càng khó sắp xếp và quản trị lượng khách mời. Do vậy, vấn đề an toàn, an ninh trong khuôn khổ sự kiện cần được hết sức lưu tâm và đảm bảo. Đối với những sự kiện đặc thù, những đối tượng tham dự như trẻ em, người cao tuổi, người tàn tật cần được chăm sóc đặc biệt để tránh những thương tổn không mong muốn. Các khu vực dễ xảy ra tai nạn như không gian quanh sân khấu, gần các khu trưng bày, khu hậu cần, kỹ thuật… cần được quây lại hoặc có nhân sự canh giữ. Để đảm bảo an toàn, an ninh cho sự kiện, bạn cũng nên lưu ý cài đặt các hệ thống camera theo dõi, phân phối nhân viên bảo vệ, chuẩn bị sẵn các biện pháp phòng cháy chữa cháy và bộ kit y tế, thậm chí thuê sẵn xe cứu thương túc trực bên ngoài nơi tổ chức sự kiện để sử dụng cho bất kỳ tình huống nào.

2. VẤN ĐỀ VỀ TRANG THIẾT BỊ

Dù là chương trình họp báo đơn giản với màn led hay một nhạc hội với sân khấu, giàn giáo, các thiết bị âm thanh, ánh sáng được dàn dựng công phu, phức tạp, vấn đề liên quan tới trang thiết bị vẫn cần được kiểm soát và quản lý kỹ. Những sự cố kỹ thuật như vậy không chỉ có nguy cơ gây gián đoạn chương trình, ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách mời mà còn có thể dẫn tới những rủi ro nguy hiểm hơn như cháy nổ, đổ vỡ, chập điện…

3. VẤN ĐỀ VỀ CON NGƯỜI

Sắp xếp và phối hợp chặt chẽ các bộ phận nhân sự giúp sự kiện diễn ra suôn sẻ
Sắp xếp và phối hợp chặt chẽ các bộ phận nhân sự giúp sự kiện diễn ra suôn sẻ

Sự kiện vốn được tổ chức bởi con người nhằm phục vụ cho con người. Từ nhân sự tổ chức, nhân viên outsource cho tới khách mời, bạn cần có kế hoạch phân phối, điều hướng và quản lý cụ thể để đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ. Với nhân sự tổ chức, bạn nên có kế hoạch đào tạo và phân phối, đồng thời cần đảm bảo giao tiếp trong sự kiện với hệ thống liên lạc qua bộ đàm để các bộ phận phối hợp chặt chẽ với nhau, ứng biến kịp thời khi có sự cố phát sinh.

Với khách mời, điều quan trọng nhất là đảm bảo khách mời được hướng dẫn và chăm sóc, phục vụ một cách chu đáo, từ việc nên đỗ xe ở đâu, ngồi chỗ nào, vị trí WC và lối thoát hiểm nằm ở đâu, cách hành xử khi có sự cố hoặc rủi ro xảy ra…

Với những sự kiện biểu diễn, giải trí nơi mà đám đông thường vô cùng sôi nổi, náo nhiệt và dễ hưng phấn tới mức khó kiểm soát, bạn cần có các biện pháp quản lí phù hợp để tránh những tai nạn không may xảy ra, như quây hàng rao, cắt cử nhân viên bảo an, nhân viên y tế canh giữ.

4. VẤN ĐỀ THỜI TIẾT

Người làm sự kiện cần có các phương án dự phòng cho những rủi ro về thời tiết
Người làm sự kiện cần có các phương án dự phòng cho những rủi ro về thời tiết

Nắng mưa là việc của trời và con người khó có thể chi phối thời tiết. Tuy nhiên, đối với các sự kiện được tổ chức lộ thiên, thời tiết lại là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng cực lớn tới chất lượng của sự kiện bởi tính thất thường, khó đoán. Bạn không thể hoàn toàn dựa vào các dự báo từ đài khí tượng để lên kế hoạch cho sự kiện, cũng không thể để sự kiện diễn ra dang dở nếu chẳng may trời đổ một cơn mưa rào. Do vậy, ngoài việc theo dõi dự báo thời tiết, bạn còn cần chuẩn bị một số biện pháp dự phòng như bạt che, trần di động, thậm chí hội trường backup để chủ động trong mọi tình huống.

Làm thế nào để tránh tối đa rủi ro khi tổ chức sự kiện?

Để tổ chức được một sự kiện chỉn chu, trôi chảy, đòi hỏi người làm sự kiện rất nhiều kỹ năng và sự nhanh nhạy, linh hoạt, bản lĩnh để sẵn sàng đối mặt và giải quyết những rủi ro, khủng hoảng có thể phát sinh. Wonder Media với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức sự kiện quy mô lên tới hàng ngàn người và quy trình triển khai bài bản, nhân sự giàu kỹ năng có thể đảm bảo sự kiện của bạn diễn ra một cách trơn tru và chất lượng nhất.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí giải pháp sở hữu một sự kiện thành công, mỹ mãn!

—————————-

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Wonder Media – Đơn vị thành viên của Wonder Group

  • Hotline: 0982 91 3003
  • Email: info@wondermedia.vn
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    31/01/2024 | Tiệc sự kiện
    Các công ty và doanh nghiệp đang chú trọng và quan tâm đến những xu hướng tổ chức tiệc công ty nổi bật nào? Những sự kiện này không...
  •  
     
    Du lịch MICE, kết hợp nghỉ dưỡng với các hoạt động gặp gỡ đối tác, tìm kiếm thị trường và phát triển kinh doanh, là xu hướng mới. Điều này tiết kiệm thời gian và ngân sách, vẫn mang lại giá trị thiết thực và làm tăng hiệu quả kinh tế toàn diện.
  •  
     
    29/01/2024 | Tiệc sự kiện
    Tiệc tất niên hay Year End Party (YEP) là một sự kiện quan trọng cuối năm cho mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp dành ra một nguồn lực tổ chức tiệc tất niên để tri ân nhân viên và tổng kết lại những thành tựu đạt được trong năm. Buổi tiệc này cũng là dịp để đề xuất kế hoạch và mục tiêu cho năm tiếp theo.
  •  
     
    Việc tổ chức sự kiện đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố vị thế của doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh. Một sự kiện thành công mang lại sức ảnh hưởng mạnh mẽ cho thương hiệu, làm tăng niềm tin của khách hàng. Để làm cho sự kiện trở nên hấp dẫn và đặc sắc, doanh nghiệp cần sự hỗ trợ của những ca sĩ nổi tiếng. Việc thuê dịch vụ ca sĩ nổi tiếng biểu diễn tại sự kiện là một bước quan trọng để đảm bảo chương trình lan tỏa sự hấp dẫn trên diện rộng.
  •  
     
    26/01/2024 | Team building
    Trò chơi team building là một phần không thể thiếu trong quá trình tổ chức các chương trình đội nhóm của doanh nghiệp. Mỗi trò chơi mang lại những phút giây thư giãn cho tất cả mọi người. Ngoài ra, hoạt động còn khuyến khích tinh thần đồng đội và thúc đẩy khả năng sáng tạo của từng cá nhân để vượt qua những thách thức hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây, Wonderevent chia sẻ những trò chơi team building độc đáo và mang đến niềm vui không ngừng.
  •  
     
    Trong quá trình chuẩn bị cho bất kỳ sự kiện nào lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện đóng vai trò quan trọng không thể phủ nhận đối với những người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Đây là bước quyết định không thể coi nhẹ, địa điểm tổ chức sự kiện là nơi mà mọi hoạt động của sự kiện sẽ diễn ra trực tiếp.
  •  
     
    25/01/2024 | Dịch vụ Media
    Media trong ngôn ngữ chuyên môn của lĩnh vực marketing là một khái niệm phổ biến và không thể phớt qua. Đối với những người làm việc trong ngành này, chắc chắn rằng chúng ta đã quen thuộc và gặp gỡ thuật ngữ này nhiều lần. Nhưng để hiểu rõ hơn về media là gì và tại sao nó đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing, hãy cùng Wonderevent tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây.
  •  
     
    24/01/2024 | Tiệc sự kiện
    Chủ đề tiệc tất niên - Year End Party là một phần quan trọng của bữa tiệc cuối năm, cơ hội để tạo ra một trải nghiệm đặc sắc và ghi điểm trong lòng mọi người. Dưới đây là những gợi ý chủ đề từ Wonderevent, giúp bạn chọn lựa một chủ đề bữa tiệc với không khí phù hợp với tinh thần của công ty và mang lại trải nghiệm không gian độc đáo.
  •  
     
    24/01/2024 | Tiệc sự kiện
    Một bữa tiệc Year End Party không chỉ có các trò chơi vui nhộn mà còn có ẩm thực, là chìa khóa để tạo nên một bữa tiệc hoàn hảo để kết thúc một năm làm việc hiệu quả. Việc lựa chọn các món ăn không chỉ đòi hỏi sự đa dạng mà còn cần phải đảm bảo sự hài hòa, phù hợp khẩu vị đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của thành viên tham gia. Cùng Wonderevent tìm hiểu điều này nhé.
  •  
     
    22/01/2024 | Dịch vụ Media
    Phim quảng cáo doanh nghiệp là một công cụ quảng cáo mạnh mẽ, được thiết kế để giới thiệu và tận dụng về mặt hình ảnh và âm thanh để truyền đạt thông điệp và giá trị của một công ty hoặc doanh nghiệp. Đây thường là các tác phẩm ngắn có thời lượng từ 5 đến 10 phút được tạo ra với mục tiêu chính là tạo ra ấn tượng tích cực và tăng cường hình ảnh thương hiệu.

Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển