8 tố chất nhất định phải có của nhân viên tổ chức sự kiện

19/10/2022 15:41 UTC - Lượt xem: 5782

Tổ chức sự kiện là nghề thú vị, năng động, tạo cơ hội trải nghiệm phong phú nhưng cũng vô cùng áp lực, đòi hỏi nhiều kỹ năng và kiến thức. Cùng tìm hiểu những tố chất cần thiết của một nhân viên tổ chức sự kiện nhé!

8 tố chất nhất định phải có của người làm sự kiện
8 tố chất nhất định phải có của người làm sự kiện

Những năm trở lại đây, tổ chức sự kiện đang dần trở thành một ngành nghề hot, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của lực lượng lao động. Đây được xem là một nghề thú vị, năng động, tạo cơ hội trải nghiệm phong phú nhưng cũng vô cùng áp lực, đòi hỏi nhiều kỹ năng và kiến thức. Cùng Wonder Media tìm hiểu những tố chất cần thiết của một nhân viên tổ chức sự kiện nhé!

1. Tư duy sáng tạo

Sự kiện thường được triển khai theo một quy trình nhất định. Các mẫu kế hoạch tổ chức sự kiện cũng xuất hiện tràn lan trên mạng và hoàn toàn miễn phí. Nhân viên tổ chức sự kiện có thể dễ dàng tải về để tham khảo, thậm chí rập khuôn theo. Nhưng đó là cách làm không mấy thông minh và không có lợi cho sự phát triển cá nhân lẫn chất lượng sự kiện.

Người làm sự kiện cần có tư duy sáng tạo
Người làm sự kiện cần có tư duy sáng tạo

Do vậy, yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự khác biệt giữa các đơn vị tổ chức sự kiện chính là ở tư duy sáng tạo. Nhân viên tổ chức sự kiện không chỉ nên chú trọng tới sự chặt chẽ, chất lượng của chương trình mà còn cần tạo ra những ý tưởng độc đáo để biến những quy trình, trò chơi vốn đã quá quen thuộc trở nên mới lạ, thú vị hơn. Có thể nói, tư duy sáng tạo là “con át chủ bài” giúp dịch vụ tổ chức sự kiện của một đơn vị trở nên nổi bật và ấn tượng.

2. Kỹ năng viết lách, lên kế hoạch

Nhiều người hãy còn lầm tưởng tổ chức sự kiện đơn thuần là công việc tay chân. Sự thật là, để có thể pitching với khách hàng và phối hợp với các bên tổ chức được một sự kiện hoàn hảo, nhân viên tổ chức sự kiện cần sở hữu tư duy lo-gic và khả năng lên kế hoạch. Đồng thời, nhân viên tổ chức sự kiện cũng cần phải biết cách thể hiện kế hoạch, ý nghĩ của mình thật rành mạch, rõ ràng qua các loại kịch bản, proposal…

3. Kỹ năng nghiên cứu

Trước khi bắt tay vào thực hiện bất cứ công việc gì, việc tìm hiểu thông tin và nghiên cứu là không thể thiếu. Để có một sự kiện thành công với độ hài lòng cao, người làm sự kiện cần thực hiện các bước khảo sát và nghiên cứu kỹ về đối tác, khách hàng, quy trình tổ chức, điều kiện sân bãi, thậm chí thời tiết… trước khi triển khai tổ chức.

4. Kỹ năng giao tiếp, network, làm việc với con người

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng trong tổ chức sự kiện
Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng trong tổ chức sự kiện

Nhân viên tổ chức sự kiện thường không làm việc độc lập mà cần phải giao tiếp, phối hợp với nhiều bên như khách hàng, các nhà cung cấp, nhân sự outsource, thậm chí chính quyền nếu cần xử lý các loại thủ tục, giấy phép cần thiết để tổ chức sự kiện. Mỗi một đối tượng trên lại yêu cầu nhân viên tổ chức sự kiện có một bộ ứng xử và quy tắc giao tiếp khác nhau.

Bởi vậy, kỹ năng giao tiếp, xây dựng và đồng thời gìn giữ các mối quan hệ, cũng như làm việc với các bên liên quan là vô cùng thiết yếu để phát triển trong lĩnh vực tổ chức sự kiện.

5. Kỹ năng đàm phán và tính toán

Cũng bởi đặc thù phải làm việc với khách hàng và các nhà cung cấp mà nhân viên tổ chức sự kiện còn cần sở hữu kỹ năng đàm phán, thương lượng cũng như tính toán để trao đổi về hợp đồng, điều khoản, chi phí, nguồn cung… Có kỹ năng này, người làm sự kiện sẽ dễ dàng hơn trong giao tiếp với các bên liên quan, đồng thời khiến cho công việc của mình diễn ra suôn sẻ hơn, đạt được sự phối hợp tối đa và mức chi phí tiết kiệm.

6. Tâm lý vững vàng, chịu được áp lực cao

Nhân viên tổ chức sự kiện có thể thỏa sức sáng tạo, bay bổng, đề ra những ý tưởng độc đáo với một trái tim nhiệt huyết, nhưng khi triển khai công việc thì nhất định phải có một cái đầu lạnh. Sự bình tĩnh, lí trí là tố chất nhất định phải có của một nhân viên tổ chức sự kiện. Bởi lẽ, sự kiện đôi khi không thể diễn ra như kế hoạch hoặc phải đối mặt với những cản trở nhất định. Lúc này, người làm sự kiện phải thật vững vàng, nhạy bén và chịu được áp lực cao để đưa mọi việc về đúng hướng.

7. Kỹ năng điều phối, giám sát và quản lý

Kỹ năng điều phối, giám sát và quản lý giúp sự kiện diễn ra suôn sẻ
Kỹ năng điều phối, giám sát và quản lý giúp sự kiện diễn ra suôn sẻ

Trong quá trình sự kiện được trù bị và triển khai, nhân viên tổ chức sự kiện cần có cái nhìn bao quát để phân công và điều phối các bộ phận, giám sát toàn bộ quá trình, cũng như quản lý nhân sự. Thiếu sót kỹ năng điều phối, giám sát và quản lý, tổng thể sự kiện sẽ khó mà diễn ra suôn sẻ, thậm chí có nguy cơ phát sinh nhiều vấn đề do các bên phối hợp lỏng lẻo, không được điều hướng đúng cách. 

8. Kỹ năng ứng biến và quản trị rủi ro

Không một sự kiện nào có thể tránh khỏi những rủi ro, thậm chí khủng hoảng phát sinh bất ngờ, đòi hỏi nhân viên tổ chức sự kiện phải thật cẩn thận, kĩ càng để lường trước mọi vấn đề, lên sẵn các phương án dự phòng trong trường hợp khẩn cấp. Quan trọng nhất, người làm sự kiện phải luôn tỉnh táo, bình tĩnh, nhanh nhạy và linh hoạt để ứng biến kịp thời cũng như ứng phó với mọi rủi ro có thể phát sinh.

Wonder Media là nơi quy tụ những chuyên gia giàu kinh nghiệm thực chiến với các tố chất cần thiết để dẫn dắt một sự kiện đi hướng thành công, đạt hiệu quả đặt ra ở mức tối đa. Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, bản lĩnh và thiện chiến, chúng tôi luôn cố gắng đem lại giải pháp tối ưu nhất, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu về truyền thông sự kiện của khách hàng.

Hãy liên hệ Wonder Media để nhận tư vấn miễn phí và sở hữu dịch vụ truyền thông sự kiện chất lượng, uy tín nhất.

—————————-

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Wonder Media – Đơn vị thành viên của Wonder Group

  • Hotline: 0982 91 3003
  • Email: info@wondermedia.vn
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    31/01/2024 | Tiệc sự kiện
    Các công ty và doanh nghiệp đang chú trọng và quan tâm đến những xu hướng tổ chức tiệc công ty nổi bật nào? Những sự kiện này không...
  •  
     
    Du lịch MICE, kết hợp nghỉ dưỡng với các hoạt động gặp gỡ đối tác, tìm kiếm thị trường và phát triển kinh doanh, là xu hướng mới. Điều này tiết kiệm thời gian và ngân sách, vẫn mang lại giá trị thiết thực và làm tăng hiệu quả kinh tế toàn diện.
  •  
     
    29/01/2024 | Tiệc sự kiện
    Tiệc tất niên hay Year End Party (YEP) là một sự kiện quan trọng cuối năm cho mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp dành ra một nguồn lực tổ chức tiệc tất niên để tri ân nhân viên và tổng kết lại những thành tựu đạt được trong năm. Buổi tiệc này cũng là dịp để đề xuất kế hoạch và mục tiêu cho năm tiếp theo.
  •  
     
    Việc tổ chức sự kiện đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố vị thế của doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh. Một sự kiện thành công mang lại sức ảnh hưởng mạnh mẽ cho thương hiệu, làm tăng niềm tin của khách hàng. Để làm cho sự kiện trở nên hấp dẫn và đặc sắc, doanh nghiệp cần sự hỗ trợ của những ca sĩ nổi tiếng. Việc thuê dịch vụ ca sĩ nổi tiếng biểu diễn tại sự kiện là một bước quan trọng để đảm bảo chương trình lan tỏa sự hấp dẫn trên diện rộng.
  •  
     
    26/01/2024 | Team building
    Trò chơi team building là một phần không thể thiếu trong quá trình tổ chức các chương trình đội nhóm của doanh nghiệp. Mỗi trò chơi mang lại những phút giây thư giãn cho tất cả mọi người. Ngoài ra, hoạt động còn khuyến khích tinh thần đồng đội và thúc đẩy khả năng sáng tạo của từng cá nhân để vượt qua những thách thức hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây, Wonderevent chia sẻ những trò chơi team building độc đáo và mang đến niềm vui không ngừng.
  •  
     
    Trong quá trình chuẩn bị cho bất kỳ sự kiện nào lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện đóng vai trò quan trọng không thể phủ nhận đối với những người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Đây là bước quyết định không thể coi nhẹ, địa điểm tổ chức sự kiện là nơi mà mọi hoạt động của sự kiện sẽ diễn ra trực tiếp.
  •  
     
    25/01/2024 | Dịch vụ Media
    Media trong ngôn ngữ chuyên môn của lĩnh vực marketing là một khái niệm phổ biến và không thể phớt qua. Đối với những người làm việc trong ngành này, chắc chắn rằng chúng ta đã quen thuộc và gặp gỡ thuật ngữ này nhiều lần. Nhưng để hiểu rõ hơn về media là gì và tại sao nó đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing, hãy cùng Wonderevent tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây.
  •  
     
    24/01/2024 | Tiệc sự kiện
    Chủ đề tiệc tất niên - Year End Party là một phần quan trọng của bữa tiệc cuối năm, cơ hội để tạo ra một trải nghiệm đặc sắc và ghi điểm trong lòng mọi người. Dưới đây là những gợi ý chủ đề từ Wonderevent, giúp bạn chọn lựa một chủ đề bữa tiệc với không khí phù hợp với tinh thần của công ty và mang lại trải nghiệm không gian độc đáo.
  •  
     
    24/01/2024 | Tiệc sự kiện
    Một bữa tiệc Year End Party không chỉ có các trò chơi vui nhộn mà còn có ẩm thực, là chìa khóa để tạo nên một bữa tiệc hoàn hảo để kết thúc một năm làm việc hiệu quả. Việc lựa chọn các món ăn không chỉ đòi hỏi sự đa dạng mà còn cần phải đảm bảo sự hài hòa, phù hợp khẩu vị đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của thành viên tham gia. Cùng Wonderevent tìm hiểu điều này nhé.
  •  
     
    22/01/2024 | Dịch vụ Media
    Phim quảng cáo doanh nghiệp là một công cụ quảng cáo mạnh mẽ, được thiết kế để giới thiệu và tận dụng về mặt hình ảnh và âm thanh để truyền đạt thông điệp và giá trị của một công ty hoặc doanh nghiệp. Đây thường là các tác phẩm ngắn có thời lượng từ 5 đến 10 phút được tạo ra với mục tiêu chính là tạo ra ấn tượng tích cực và tăng cường hình ảnh thương hiệu.

Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển