Phân biệt các loại hình sự kiện truyền thông

25/10/2022 14:13 UTC - Lượt xem: 5587

Sự kiện đóng vai trò thu hút sự quan tâm, chú ý từ phía công chúng, từ đó quảng bá một cách hiệu quả sản phẩm, dịch vụ, và hình ảnh của doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu thêm về các loại hình sự kiện truyền thông nhé!

Trong chiến lược truyền thông, sự kiện đóng vai trò thu hút sự quan tâm, chú ý từ phía công chúng, từ đó quảng bá một cách hiệu quả sản phẩm, dịch vụ, và hình ảnh của doanh nghiệp. Qua các sự kiện, khách hàng được tương tác và tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, dịch vụ, từ đó tạo dựng ấn tượng tốt đẹp và niềm tin dành cho thương hiệu.

Cùng Wonder Media tìm hiểu thêm về các loại hình sự kiện truyền thông nhé!

Các loại hình sự kiện & Cách phân loại

Có 5 loại hình sự kiện chủ yếu
Có 5 loại hình sự kiện chủ yếu

Có rất nhiều loại hình sự kiện cơ bản. Dựa vào tính chất riêng biệt mà ta có thể phân chia các loại hình sự kiện theo từng nhóm thông dụng như sau:

  • Sự kiện doanh nghiệp: lễ khởi công/động thổ, khánh thành…
  • Sự kiện kỷ niệm: kỷ niệm ngày thành lập, sinh nhật công ty, họp mặt, tiệc tất niên, tiệc chào năm mới…
  • Sự kiện giáo dục: hội nghị, hội thảo, lễ khai giảng/tốt nghiệp…
  • Sự kiện quảng bá, tiếp thị: giới thiệu sản phẩm, triển lãm, trưng bày, hội chợ, khai trương…
  • Sự kiện thể thao, giải trí: ngày hội thể thao, sự kiện âm nhạc, lễ trao giải…

Ngoài ra, với nhu cầu và mục tiêu tổ chức đa dạng, ta còn có thể phân biệt các loại hình sự kiện dựa trên các yếu tố khác như:

  • Dựa vào địa điểm tổ chức là ngoài trời hay trong nhà
  • Dựa vào mục đích tổ chức là sự kiện formal (chính thống) hay sự kiện nhằm quảng bá, tiếp thị, giải trí
  • Dựa vào tính chất của sự kiện như ra mắt sản phẩm, giới thiệu dịch vụ, họp báo, gây quỹ, từ thiện, triển lãm, trưng bày, liên hoan, kỉ niệm, khai trương, hội nghị, diễn đàn, team-building…

Vì sao doanh nghiệp cần phân biệt chính xác loại hình sự kiện của mình?

Như đã giới thiệu ngay từ đầu, sự kiện đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến lược truyền thông, quảng bá của doanh nghiệp. Thông qua sự kiện, doanh nghiệp có thể thu về nhiều lợi ích thiết thực, góp phần khẳng định vị thế và uy tín của mình trên thị trường.

Sự kiện đóng vai trò quan trọng trong chiến lược truyền thông của doanh nghiệp
Sự kiện đóng vai trò quan trọng trong chiến lược truyền thông của doanh nghiệp

1. Truyền thông, quảng bá về sản phẩm và dịch vụ

Nhờ khả năng truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng trong phạm vi rộng, sự kiện là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp quảng bá dịch vụ và sản phẩm. Thay vì truyền thông gián tiếp qua các ấn phẩm quảng cáo, với sự kiện, khách hàng sẽ được tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm và dịch vụ, từ đó có được cảm nhận trực quan về kiểu dáng, chất lượng, tính năng… của sản phẩm, dịch vụ. Quy mô sự kiện càng lớn thì tệp đối tượng mà bạn có thể tiếp cận và tương tác cũng càng phong phú và ngược lại.

2. Tạo ấn tượng tốt đẹp với công chúng

Sự kiện là cơ hội để doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, tạo ấn tượng tốt đẹp, đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp của mình trước công chúng và đối tượng khách hàng. Những trải nghiệm của khách mời trong sự kiện sẽ quyết định cái nhìn của họ về tầm vóc cũng như vị thế của một doanh nghiệp.

3. Tiếp cận với những khách hàng tiềm năng

Không chỉ giúp củng cố hình ảnh trong mắt khách hàng hiện có, sự kiện còn là cơ hội để doanh nghiệp tạo tiếng vang và thu hút sự chú ý nhờ các hiệu quả truyền thông và báo đài đưa tin. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm và tiếp cận với những tệp khách hàng tiềm năng mới, từ đó gia tăng doanh số hoặc phát triển những mặt hàng sản phẩm, dịch vụ mới.

Doanh nghiệp có nên tự tổ chức sự kiện?

Nếu không chuyên, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt nhiều hạn chế khi tự tổ chức sự kiện
Nếu không chuyên, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt nhiều hạn chế khi tự tổ chức sự kiện

Là công cụ truyền thông không thể thiếu trong các chiến lược kinh doanh và phát triển, sự kiện luôn là một trong những khoản đầu tư được coi trọng của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, có 3 lý do mà doanh nghiệp không nên tự tổ chức sự kiện:

  1. Mất thời gian lên kế hoạch: Tuy các bước và kịch bản tổ chức sự kiện mẫu luôn có sẵn trên mạng, nhưng trên thực tế, quá trình triển khai một sự kiện bài bản lại vô cùng phức tạp, đòi hỏi nhiều kỹ năng và kiến thức. Nếu không có chuyên môn về tổ chức sự kiện, doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc trù bị mà kế hoạch vẫn thiếu hợp lý, không thể triển khai.
  2. Phát sinh nhiều chi phí không mong đợi: Để tạo nên một sự kiện hoàn chỉnh, bạn cần thuê địa điểm, đặt tiệc, tìm kiếm MC, nghệ sĩ biểu diễn, nhân sự hỗ trợ… Mỗi một đầu việc là một khoản chi mà nếu không có kinh nghiệm cũng như các mối quan hệ, bạn sẽ bị phát sinh nhiều chi phí không đáng.
  3. Không quản trị được rủi ro: Sự kiện diễn ra suôn sẻ là tình huống lý tưởng nhất. Tuy nhiên, hầu hết các sự kiện đều có một vài vấn đề dù lớn hay nhỏ. Trong trường hợp này, nếu không đủ nhân sự hoặc khuyết thiếu kinh nghiệm quản trị rủi ro, bạn sẽ không thể đối mặt và giải quyết các vấn đề, từ đó gây ảnh hưởng tiêu cực tới sự kiện cũng như hình ảnh của doanh nghiệp.

Giải pháp cho các doanh nghiệp

Để tiết kiệm thời gian và chi phí, các doanh nghiệp không chuyên có thể nhờ tới sự hỗ trợ từ các đơn vị tổ chức sự kiện uy tín, giàu kinh nghiệm để sở hữu cho mình một sự kiện hấp dẫn và chất lượng với chi phí ưu đãi.

Wonder Media tự hào là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, từng đồng hành cùng nhiều khách hàng doanh nghiệp, cơ quan ban ngành triển khai các sự kiện quy mô hàng ngàn người. Tuân thủ nguyên tắc VĂN MINH – TRÍ TUỆ – HIỆU QUẢ, Wonder Media luôn đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện chất lượng cao, chi phí thấp, mang đến cho khách hàng sự hài lòng tối đa.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí!

—————————-

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Wonder Media – Đơn vị thành viên của Wonder Group

  • Hotline: 0982 91 3003
  • Email: info@wondermedia.vn
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    31/01/2024 | Tiệc sự kiện
    Các công ty và doanh nghiệp đang chú trọng và quan tâm đến những xu hướng tổ chức tiệc công ty nổi bật nào? Những sự kiện này không...
  •  
     
    Du lịch MICE, kết hợp nghỉ dưỡng với các hoạt động gặp gỡ đối tác, tìm kiếm thị trường và phát triển kinh doanh, là xu hướng mới. Điều này tiết kiệm thời gian và ngân sách, vẫn mang lại giá trị thiết thực và làm tăng hiệu quả kinh tế toàn diện.
  •  
     
    29/01/2024 | Tiệc sự kiện
    Tiệc tất niên hay Year End Party (YEP) là một sự kiện quan trọng cuối năm cho mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp dành ra một nguồn lực tổ chức tiệc tất niên để tri ân nhân viên và tổng kết lại những thành tựu đạt được trong năm. Buổi tiệc này cũng là dịp để đề xuất kế hoạch và mục tiêu cho năm tiếp theo.
  •  
     
    Việc tổ chức sự kiện đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố vị thế của doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh. Một sự kiện thành công mang lại sức ảnh hưởng mạnh mẽ cho thương hiệu, làm tăng niềm tin của khách hàng. Để làm cho sự kiện trở nên hấp dẫn và đặc sắc, doanh nghiệp cần sự hỗ trợ của những ca sĩ nổi tiếng. Việc thuê dịch vụ ca sĩ nổi tiếng biểu diễn tại sự kiện là một bước quan trọng để đảm bảo chương trình lan tỏa sự hấp dẫn trên diện rộng.
  •  
     
    26/01/2024 | Team building
    Trò chơi team building là một phần không thể thiếu trong quá trình tổ chức các chương trình đội nhóm của doanh nghiệp. Mỗi trò chơi mang lại những phút giây thư giãn cho tất cả mọi người. Ngoài ra, hoạt động còn khuyến khích tinh thần đồng đội và thúc đẩy khả năng sáng tạo của từng cá nhân để vượt qua những thách thức hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây, Wonderevent chia sẻ những trò chơi team building độc đáo và mang đến niềm vui không ngừng.
  •  
     
    Trong quá trình chuẩn bị cho bất kỳ sự kiện nào lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện đóng vai trò quan trọng không thể phủ nhận đối với những người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Đây là bước quyết định không thể coi nhẹ, địa điểm tổ chức sự kiện là nơi mà mọi hoạt động của sự kiện sẽ diễn ra trực tiếp.
  •  
     
    25/01/2024 | Dịch vụ Media
    Media trong ngôn ngữ chuyên môn của lĩnh vực marketing là một khái niệm phổ biến và không thể phớt qua. Đối với những người làm việc trong ngành này, chắc chắn rằng chúng ta đã quen thuộc và gặp gỡ thuật ngữ này nhiều lần. Nhưng để hiểu rõ hơn về media là gì và tại sao nó đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing, hãy cùng Wonderevent tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây.
  •  
     
    24/01/2024 | Tiệc sự kiện
    Chủ đề tiệc tất niên - Year End Party là một phần quan trọng của bữa tiệc cuối năm, cơ hội để tạo ra một trải nghiệm đặc sắc và ghi điểm trong lòng mọi người. Dưới đây là những gợi ý chủ đề từ Wonderevent, giúp bạn chọn lựa một chủ đề bữa tiệc với không khí phù hợp với tinh thần của công ty và mang lại trải nghiệm không gian độc đáo.
  •  
     
    24/01/2024 | Tiệc sự kiện
    Một bữa tiệc Year End Party không chỉ có các trò chơi vui nhộn mà còn có ẩm thực, là chìa khóa để tạo nên một bữa tiệc hoàn hảo để kết thúc một năm làm việc hiệu quả. Việc lựa chọn các món ăn không chỉ đòi hỏi sự đa dạng mà còn cần phải đảm bảo sự hài hòa, phù hợp khẩu vị đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của thành viên tham gia. Cùng Wonderevent tìm hiểu điều này nhé.
  •  
     
    22/01/2024 | Dịch vụ Media
    Phim quảng cáo doanh nghiệp là một công cụ quảng cáo mạnh mẽ, được thiết kế để giới thiệu và tận dụng về mặt hình ảnh và âm thanh để truyền đạt thông điệp và giá trị của một công ty hoặc doanh nghiệp. Đây thường là các tác phẩm ngắn có thời lượng từ 5 đến 10 phút được tạo ra với mục tiêu chính là tạo ra ấn tượng tích cực và tăng cường hình ảnh thương hiệu.

Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển